Top 15 Christmas Cartoons You Must Watch!❄️

นอกเหนือจากการสังสรรค์รื่นเริงกันในคืนคริสต์มาสแล้ว การรับชมการ์ตูนวันคริสต์มาสก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของครอบครัวที่จะนั่งรวมกันเพื่อรับชมความบันเทิงที่มีเนื้อหาแห่งความสุขและสีสันอันสวยงาม เป็นการชาร์จพลังงานที่ดีในช่วงสิ้นปีที่มีลมหนาวมาช่วยเสริมบรรยากาศให้ครอบครัวได้ใกล้ชิดเพิ่มความอบอุ่นกันมากขึ้น การ์ตูนที่อยู่ในความทรงจำมีเรื่องอะไรบ้าง บทความนี้เรามี 15 เรื่องราวสุดคลาสสิกมาฝาก

Looking for activities to do this Christmas with your kids? Check also our article "Top 15 Christmas cakes"!

 ติดต่อเราสำหรับการจัดเวิร์กช็อปคริสต์มาส

ประวัติความเป็นมาของการ์ตูนวันคริสต์มาส การเดินทางจากอดีตสู่ปัจจุบัน

              การ์ตูนนั้นมีประวัติยาวนานเริ่มต้นตั้งแต่การวาดรูปบนผนังถ้ำเมื่อ 1,600 ปีก่อนคริสตกาล จนมาถึงยุคของฟาโรห์รามเสสที่ 2 ได้มีการวาดรูปเคลื่อนไหวของเทพีไอซิสในอิริยาบถต่อเนื่องกันถึง 110 รูป ในการก่อสร้างวิหารเพื่อแสดงความเคารพบูชาต่อเทพีไอซิส จวบจนปัจจุบันที่เรารู้จักคำว่า “แอนิเมชัน” ซึ่งมีความหมายว่า “มีชีวิตชีวา” การ์ตูนจึงถูกพัฒนาด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวที่มีความสมจริง และเมื่อนำมาผสมผสานกับไอเดียวันคริสต์มาสที่มีไอดอลอย่างซานตาคลอส การ์ตูนวันคริสต์มาสจึงเกิดขึ้นมา

และจากอดีตมาจนถึงปัจจุบันได้มีการสร้างการ์ตูนแอนิเมชันหลากหลายเรื่องราว ที่กล่าวถึงบรรยากาศวันคริสต์มาส อันเต็มไปด้วยสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองทั้งสีแดง สีเขียว และสีขาว รวมไปถึงตัวการ์ตูนที่ถูกสร้างให้มีชีวิตเสมือนจริง ทั้งซานตาคลอสและผองเพื่อน อย่างแซนตี้ ตุ๊กตาหิมะ (Mister Jack) ขนมปังขิง และแคนดี้ เคน และลำดับต่อไปเราจะร่วมกันค้นหาว่าคริสต์มาสนี้ มีการ์ตูนน่าดูเรื่องใดบ้างที่เหมาะกับค่ำคืนแห่งคริสต์มาส

15 การ์ตูนวันคริสต์มาสที่คงความคลาสสิกเหนือกาลเวลา

              การ์ตูนซานตาคลอสวันคริสต์มาสมีอยู่หลายเรื่องด้วยกันตลอดเวลาที่ผ่านมา มีเรื่องใดที่ถูกตาต้องใจบ้าง ลองเลือกจากลิสต์ต่อไปนี้ได้เลย

1. The Polar Express

The Polar Express - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

การ์ตูนแอนิเมชันภาพสวยที่ผ่านการออกแบบอย่างเหนือจินตนาการ นำคุณไปสู่โลกที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งและเกล็ดหิมะบนรถไฟสาย Polar Express ท่องเที่ยวดินแดนขั้วโลกเหนือไปกับการผจญภัยของหนุ่มน้อยที่ไม่มีความเชื่อว่าซานตาคลอสมีอยู่จริง เขาจึงร่วมเดินทางไปรถไฟสายนี้เพื่อมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางนั่นคือ บ้านของซานตาคลอส และตลอดการเดินทางของเขาต้องผ่านการผจญภัยที่สนุกสนานอย่างไร ต้องติดตามรับชมพร้อมครอบครัว การันตีความเข้มข้นด้วยรายได้ 183 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

2. Rise of The Guardians

Rise of The Guardians - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

แอนิเมชันที่น้อง ๆ หนู ๆ เรียกร้องให้เปิดมากที่สุดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เพราะเรื่องนี้ยกตัวละครกันมาทั้งขั้วโลกเหนือ พร้อมกับตัวร้ายสุดสะพรึง Rise of The Guardians กล่าวถึงเรื่องราวของ 5 เทพผู้พิทักษ์ความหวัง ความฝัน และความสุขของเด็ก ๆ ในวันคริสต์มาส นำทัพด้วยซานตาครอส มนุษย์น้ำแข็งแจ็ค ฟรอส กระต่ายอีสเตอร์ มนุษย์ทรายแซนแมนผู้มอบฝันดี และนางฟ้าฟันน้ำนม จะรวมทีมกันปกป้องฝันดีของเด็ก ๆ ให้รอดพ้นจากตัวร้ายอย่างบูกี้แมน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรคืนวันคริสต์มาสเปิดรับชมเรื่องนี้ได้เลย

3. Frozen

Frozen - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

เรื่องราวการผจญภัยของราชินีหิมะ ที่ทีมผู้สร้างได้ออกแบบนครแห่งน้ำแข็งได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมนำเสนอการเดินทางเพื่อค้นหาตัวตนของราชินีน้ำแข็ง ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่มีตัวเอกอย่างซานตาครอสแต่ก็มีสัญลักษณ์แห่งวันคริสต์มาสแฝงอยู่ไม่น้อย ทั้งกวางเรนเดียร์ มนุษย์หิมะ และเราจะได้เห็นเกล็ดหิมะ (Snowy Star) ที่สวยงามโปรยปรายตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งงานนี้ผู้สร้างไม่ได้ตั้งใจโชว์เพียงกราฟิกระดับเหนือชั้นเท่านั้น แต่ทีมเขียนบทก็สร้างสรรค์ตัวละครออกมาได้อย่างน่าประทับใจจนทำให้เรื่องนี้ออกมาแล้วถึง 2 ภาคด้วยกัน

4. The Nightmare Before Christmas

The Nightmare Before Christmas - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ผลงานการกำกับของทิม เบอร์ตันที่ได้ฝากผลงานแฟนตาซีมากมาย ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับธีมเรื่องราวสุดแปลกน่าสนใจ ที่นำเอาราชาแห่งวันฮาโลวีน มาสร้างความฝันว่าอยากเป็นซานตาคลอสเพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ เพราะเขาเบื่อการสร้างฝันร้ายและทำเรื่องแย่ ๆ ความสนุกสนานจึงเกิดขึ้น และผลออกมาจะเป็นอย่างไร ราชาแห่งความดำมืดจะเป็นซานตาคลอสได้หรือไม่ไปลุ้นกันต่อได้เลย

5. A Christmas Carol

A Christmas Carol - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ใครต้องการหาซื้อการ์ตูนซานต้าเนื้อเรื่องเข้มข้นสักเรื่องต้องขอแนะนำเรื่องนี้ แอนิเมชันที่มีตัวเอกอย่างจิม แคร์รี่มาสวมบทบาทเป็นชายผู้ทนทุกข์และไม่ใยดีต่อเทศกาลคริสต์มาสจนวิญญาณเพื่อนรักของเขาต้องออกมาช่วยเหลือเพื่อให้เขาหลุดพ้นจากพฤติกรรมที่ทำร้ายจิตใจคนอื่น และเปิดใจต้อนรับวันคริสต์มาส

6. Arthur Christmas

Arthur Christmas - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ร่วมเป็นกำลังใจและลุ้นไปกับอาเธอร์บุตรคนสุดท้องของซานตาครอส ที่พี่ชายของเขาได้มอบของขวัญให้กับเด็ก ๆ พลาดไป 1 คนจากเด็กทั้งหมดร้อยล้านคน อาเธอร์ผู้อ่อนประสบการณ์จะต้องรับภาระกิจนี้นำของขวัญไปให้เด็กคนนั้นให้ทันเวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้นในวันคริสต์มาส

7. Beauty and The Beast: The Enchanted Christmas

Beauty and The Beast - The Enchanted Christmas - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

แอนิเมชันภาคพิเศษจาก Beauty and The Beast เรื่องราวความรักและการผจญภัยครั้งใหม่ของเจ้าหญิงและเจ้าชายท่ามกลางฤดูกาลที่เต็มไปด้วยหิมะสีขาว และค่ำคืนแห่งคริสต์มาสที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยหมู่เมฆ (Coldy Flake) และดวงดาว

8. Mickey’s Once Upon a Christmas

Mickey’s Once Upon a Christmas - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ภาพยนตร์การ์ตูนวันคริสต์มาสสุดคลาสสิก ที่จะขาดตัวการ์ตูนในตำนานอย่างมิกกี้เมาส์และผองเพื่อนไปไม่ได้ ความสนุกสนานครั้งนี้วอลท์ดิสนีย์ไม่ได้จัดมาให้เรื่องเดียว แต่เป็นการรวมมาเป็นเซ็ตให้ได้เต็มอิ่มกับความสุขในคืนวันคริสต์มาสพร้อมครอบครัว นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมี Mickey’s Christmas Carol, Mickey’s Twice Upon a Christmas และ Mickey’s Magical Christmas: Snowed in at the House of Mouse รับรองว่าจุใจอย่างแน่นอน

9. Olaf’s Frozen Adventure

Olaf’s Frozen Adventure - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

มาถึงภาคแยกของ Frozen ที่กล่าวถึงการผจญภัยของโอลาฟ มนุษย์หิมะที่ต้องออกเดินทางไปตามหาประเพณีการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสว่ามีวิธีการปฏิบัติอย่างไรให้แก่เจ้าหญิงอันนาและเอลซ่าที่ไม่เคยรู้จักเทศกาลคริสต์มาสมาก่อน ความอลม่านและความสนุกสนานจึงเกิดขึ้น แอนิเมชันเรื่องนี้มีความยาวเพียงแค่ 21 นาที แต่เนื้อหาอัดแน่นไปด้วยความบันเทิงและสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

10. Ice Age: A Mammoth Christmas

Ice Age - A Mammoth Christmas - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ยุคน้ำแข็งกับเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์กลับมาสร้างความสนุกอีกครั้ง คราวนี้มาพร้อมกับธีมคริสต์มาสที่ไม่ได้มีเพียงผองเพื่อนสัตว์ป่า แต่มีซานตาคลอสมาด้วย การผจญภัยครั้งใหม่กับความสัมพันธ์ของเพื่อนต่างสายพันธุ์จะช่วยให้พวกเขาสำเร็จภาระกิจครั้งใหม่ได้หรือไม่ ใครชอบความยียวนของภาพยนตร์เรื่องนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

11. Dragons: Gift of The Night Fury

Dragons - Gift of The Night Fury - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

การ์ตูนวันคริสต์มาสที่เป็นภาคแยกมาจาก How to train Your Dragon ที่เคยสร้างกระแส “แม่หนูอยากเลี้ยงมังกร” หลังชมภาพยนตร์จบมาแล้ว โดยหลังจากภาคแรกมาเรื่องนี้ก็ได้ทำภาคต่อออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงกวาดรายได้อย่างถล่มทลาย และครั้งนี้ก็เช่นกันกับบรรยากาศเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าเพื่อนซี้ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและความครื้นเครงในครอบครัว

12. Kung Fu Panda Holiday

Kung Fu Panda Holiday - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ถึงจะเป็นดินแดนมังกรแต่ครั้งนี้โปและผองเพื่อนก็ออกมาผจญภัยท่ามกลางบรรยากาศคริสต์มาสเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลกับเขาด้วย เป็นการผสมผสานการ์ตูนวันคริสต์มาสเข้ากับบรรยากาศของเมืองจีน ที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองทั้งไฟประดับประดา ระฆังคริสต์มาส (Christmas Bell) และชุดของโปและเพื่อนที่ภาคนี้จัดสีแดงสลับสีทองอันเป็นสัญลักษณ์ของวันคริสต์มาสผสมกับสีมงคลของจีน ส่วนความฮาไม่ต้องพูดถึงเพราะอาโปมาทั้งทีต้องขนความสนุกมาให้ฮาจนท้องแข็งเช่นเคย  

13. Merry Madagascar

Merry Madagascar - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

อเล็กซ์สิงโตสุดหล่อกับมาร์ตี้ม้าลายเพื่อนซี้จากสวนสัตว์เซ็นทรัลพาร์ก จะพาเพื่อน ๆ และคุณหนู ๆ ไปผจญภัยกับภาระกิจสุดป่วนครั้งใหม่ที่จะทำให้ค่ำคืนแห่งคริสต์มาสเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และไม่เพียงเท่านี้ เราส่งคุณเข้านอนไปพร้อมกับเสียงหัวเราะให้หนักขึ้นไปอีกกับ The Madagascar Penguins in a Christmas Caper ความป่วนของทีมเพนกวินสุดเฟี้ยวที่จะมาสร้างความโกลาหลกับการปฏิบัติภาระกิจลับในค่ำคืนแห่งคริสต์มาส

14. The Smurfs Christmas Carol

The Smurfs Christmas Carol - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

คริสต์มาสทั้งทีถ้าขาดครอบครัวสเมิร์ฟไปคงจะดูแปลก ๆ สเมิร์ฟเป็นตัวการ์ตูนที่โลดเล่นอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ยุคก่อนที่แอนิเมชันจะเฟื่องฟู ในที่สุดครอบครัวสเมิร์ฟก็ได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่มีภาคต่อออกมาหลายภาค จนมาถึงภาคนี้ ปาป้าสเมิร์ฟจะชวนทุกคนมาร่วมฉลองคืนคริสต์มาสที่แน่นอนว่าต้องมีความโกลาหลเกิดขึ้นแน่นอน เพราะเด็ก ๆ ในบ้านสเมิร์ฟธรรมดาซะที่ไหน

15. Shrek the Halls

Shrek the Halls - TOP 15 การ์ตูนวันคริสต์มาส - Macrame by Nicha blog - Top 15 Christmas Cartoon

ยักษ์ตัวเขียวและผองเพื่อนที่เรียกได้ว่าภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้แทบจะยกเอาทุกส่วนของคริสต์มาสมาเป็นธีมของเรื่องเลยทีเดียว ตั้งแต่การเชิญซานตาคลอสมาเป็นแขกรับเชิญ มีขนมปังขิงเป็นเพื่อน รวมไปถึงเจ้าหญิงแห่งดิสนีย์ทั้งหลายก็ได้เข้าร่วมเฟรมในเรื่องนี้ด้วย เป็นความบันเทิงที่ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กดูดี และดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ

  พบกับของตกแต่งคริสต์มาส 60 แบบสำหรับบ้านของคุณ

เรียบร้อยกันไปแล้วกับการแนะนำ 15 การ์ตูนวันคริสต์มาสที่ถูกยกให้เป็นการ์ตูนสุดคลาสสิกที่ถึงคริสต์มาสเมื่อไหร่ต้องคิดถึงเรื่องเหล่านี้ และสำหรับปัจจุบันนี้คงไม่มีใครสงสัยแล้วว่าจะหาซื้อการ์ตูนวันคริสต์มาสได้ที่ไหน เพราะมีหลากหลายช่องทางเหลือเกินให้คุณได้เลือกซื้อการ์ตูนกันอย่างจุใจ ทั้งการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน การรับชมผ่านเว็บสตรีมมิงชื่อดัง หรือแม้แต่การเดินไปเลือกซื้อที่ห้างสรรพสินค้า ทั้งสะดวกและง่ายดายเพราะทุกที่คือคริสต์มาส           

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published