10 Powerful Words For all those who love Christmas ❤️

       ประเพณีการแลกของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส เกิดขึ้นจากความหมายและคุณค่าในความสวยงามของเทศกาลนี้ ที่สื่อถึงความรัก แรงบันดาลใจ และการแบ่งปัน อันเป็นการแสดงออกถึงความรักและความศรัทธที่ชาวคริสต์มีต่อพระเยซูและนักบุญนิโคลัส (Khun Pboo Santa) ดังนั้นของขวัญจึงเป็นตัวแทนของความรัก แรงบันดาลใจ และการแบ่งปันที่ดี

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งของขวัญที่เราสามารถมอบให้แก่ทุกคนที่รัก อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจ มอบความรัก และสื่อถึงการแบ่งปันเช่นกัน นั่นคือ “คำพูด” ที่ถึงแม้จะไม่ใช่สิ่งของแต่ก็ตราตรึงหัวใจผู้ฟังไปนานแสนนาน ดังนั้นเรามาฝึกคำพูดในภาษาอังกฤษที่เปี่ยมไปด้วยพลังพร้อมกันดังนี้

10 คำพูดตราตรึงหัวใจ มอบให้คนที่รัก ในเทศกาลคริสต์มาส

              พระเยซูนั้นมีความรักต่อสรรพสิ่งอย่างไม่มีประมาณ ดังนั้นคำพูดที่เราจะมอบให้คนที่เรารักในวันคริสต์มาส จึงไม่ได้หมายถึงคนรักและคนในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน หรือแม้แต่แม่บ้านที่ทำงาน ทุกคนควรได้รับความพูดที่ดีเพื่อเป็นกำลังใจ และสร้างพลังบวก ดังตัวอย่างคำพูดต่อไปนี้

  1. อย่าหยุดที่จะมีความหวัง และอย่าหยุดที่จะก้าวตามฝัน ตราบใดที่ดาวเบธเลเฮมยังคงส่องแสง

10 คำพูดตราตรึงหัวใจ มอบให้คนที่รัก ในเทศกาลคริสต์มาส - องตกแต่งคริสต์มาส - Macrame by Nicha -  Christmas Star

    ดาวเบธเลเฮม (Santa's Star) คือดวงดาวประจำตัวนักเดินทางผู้มีความหวังที่จะเข้าเฝ้าพระเยซูในวันประสูติ ทั้งคนเลี้ยงแพะ กษัตริย์ และโหราจารย์ ล้วนมีแสงของดาวดวงนี้นำทาง ดังนั้นเราจึงไม่ควรท้อแท้ และหมดความหวังที่จะทำตามความฝัน ขอแสงของดาวนำทางให้คุณไปสู่ฝันได้สำเร็จ

    1. ขอให้มีอารมณ์ที่แจ่มใส เพราะจะทำให้ใบหน้างดงามและมีความสุข

    10 คำพูดตราตรึงหัวใจ มอบให้คนที่รัก ในเทศกาลคริสต์มาส - องตกแต่งคริสต์มาส - Macrame by Nicha - Happy 2

    มีเนื้อเพลงในภาษาอังกฤษที่กล่าวว่า “You better not cry, You better not pout, I’m telling you why: Santa Claus is coming to town. ซึ่งหมายความว่า เธออย่าร้องไห้และอย่าทำหน้าบึ้งไปเลย เพราะในปี 2022 ซานตาคลอสกำลังมาที่เมือง เพื่อมามอบของขวัญให้เธอ หรือแปลได้ว่าการมีอารมณ์ที่แจ่มใส สบายใจจากภายใน จะนำมาซึ่งของขวัญอันล้ำค่านั่นคือ ใบหน้าที่ยิ้มแย้มเปี่ยมไปด้วยความสุขนั่นเอง

    1. ให้อภัยกับทุกคนที่ทำร้ายเธอ เพราะการให้อภัยจะทำให้เธอสงบและมีความสุข

    การให้อภัยคือการให้ที่ยิ่งใหญ่ เปรียบดังพระเยซูให้อภัยกับทุกคนที่ทำร้ายหรือคิดไม่ดีต่อพระองค์ อีกทั้งพระองค์ยังมอบความรักกลับคืนไปให้คนเหล่านั้นอีกด้วย ดังนั้นหากเธอให้อภัยทุกคนได้ รางวัลที่พระเยซูจะมอบให้แก่เธอคือความสงบ และความสุข

    1. ขอให้เฉิดฉาย และสนุกสนานกับทุกเรื่อง เหมือนดั่งทุกวันคือคริสต์มาส

    เพราะสัญลักษณ์ของเทศกาลคือสีแดง สีเขียว และสีทอง อันสื่อถึงความสนุกสนาน ความหวัง และความสำเร็จ หากเราสามารถคิดได้ว่าทุกวันของเราคือวันเฉลิมฉลอง ชีวิตของเราจะเปี่ยมไปด้วยความสนุกและมีพลังที่จะแก้ไขปัญหาทุกอย่าง เปรียบดังคริสต์มาสบอล (The Christmas Ball) ที่ถึงแม้จะไม่มีประวัติร่วมกับเทศกาลนี้มากมายนัก แต่ก็กลายเป็นไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะหากขาดลูกบอลไปก็ดูเหมือนเทศกาลเฉลิมฉลองจะขาดความสนุกไปทันที

    1. ขอให้แข็งแรง เข้มแข็ง และสง่างาม ดั่งช่อฮอลลี่

    10 คำพูดตราตรึงหัวใจ มอบให้คนที่รัก ในเทศกาลคริสต์มาส - องตกแต่งคริสต์มาส - Macrame by Nicha -  Christmas Star - holly_berries_Christmas

    สัญลักษณ์ในเทศกาลไม่มีอะไรที่จะแข็งแรงและสวยงามเท่าช่อฮอลลี่อีกแล้ว ไม้พุ่มยืนต้นที่ออกผลตลอดทั้งปี มีใบสีเขียวเข้ม และผลสีแดงสดอันเป็นสีประจำเทศกาล อีกทั้งต้นฮอลลี่ยังมีความทนทานต่อความร้อน และความหนาวเย็นได้ดี เติบโตได้แม้ผืนดินจะปนทราย และถึงแม้ว่าผลและใบจะมีความสวยงามจนได้รับนิยมนำไปเป็นไอเดียตกแต่งต้นคริสต์มาส แต่ผลของฮอลลี่มีพิษต่อมนุษย์ ไม่สามารถรับประทานได้ ช่อฮอลลี่จึงเป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็ง ที่มีความสง่างามอย่างแท้จริง

    1. ขอให้เธอเติมเสียงหัวเราะลงไปในชีวิต และมีความสุขกับงาน เช่นเดียวกับซานคลอสที่มีความสุขตลอดทั้งปี

    เสียงหัวเราะ “โฮ โฮ โฮ” ในภาษาอังกฤษของซานต้า กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขในเทศกาล ทั้งที่ความจริงแล้วซานต้าต้องทำงานหนักในทุกวันตลอดทั้งปีโดยที่ไม่มีวันหยุด เพราะจะต้องเตรียมของขวัญมอบให้แก่เด็ก ๆ ทั่วโลก ดังนั้นจึงไม่มีวันใดเลยที่ซานต้าได้หยุดพักผ่อน แต่ซานต้ายังมีความสุข และหัวเราะให้กับงานที่ทำ

    1. อย่าติดอยู่ในอดีตที่เลวร้าย เพราะระฆังคริสต์มาสพร้อมจะลั่นเสมอในใจคุณ

    10 คำพูดตราตรึงหัวใจ มอบให้คนที่รัก ในเทศกาลคริสต์มาส - องตกแต่งคริสต์มาส - Macrame by Nicha - Christmas_bells

    ระฆังคริสต์มาส (The Christmas Bell) ไม่ได้ตีขึ้นครั้งแรกในวันประสูติของพระเยซู แต่ถูกตีขึ้นก่อนหน้านั้น เพื่อขับไล่ปิศาจที่จะติดตามพระเยซูมา การลั่นระฆังจึงเปรียบดังเป็นการป้องกันสิ่งชั่วร้าย และเฉลิมฉลองวันแห่งความสุขไปพร้อมกัน ดังนั้นหากคุณติดอยู่ในอดีตที่เลวร้าย ขอให้ระฆังนี้ดังในใจคุณเพื่อขับไล่สิ่งที่ไม่ดีและต้อนรับสิ่งใหม่ที่จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น

    1. หากอยากสวยและร่ำรวย บอกตัวเองในกระจกทุกวันว่า “ฉันทำได้”

    คำว่า “ฉันทำได้” ไม่ใช่เพียงคำพูดปลอบใจตัวเองเท่านั้น เพราะในอดีตคนเลี้ยงแพะใช้เวลาเดินเท้าตามแสงแห่งดาวของเบธเลเฮม ถึง 1 วัน 1 คืนด้วยกัน เพื่อปรารถนาได้เข้าเฝ้าพระเยซู และเหล่าโหราจารย์ก็ใช้เวลาเดินเท้านับปีจากเปอร์เซียตามแสงแห่งดาวมาเรื่อย ๆ เพื่อเข้าเฝ้าพระเยซูเช่นกัน ซึ่งกว่าเหล่าโหราจารย์จะเดินทางไปถึงพระเยซูก็มีอายุราว 1 ขวบแล้ว ดังนั้นหากคุณปรารถนาสิ่งใด ไม่ว่าจะความสวย ความร่ำรวย หรือความสำเร็จ ขอเพียงบอกตัวเองว่า “ฉันทำได้” ในทุก ๆ วัน พลังแห่งความหวังจะนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างแน่นอน

    1. ความช่วยเหลือเกิดขึ้นได้จากทุกที่แม้ในมุมที่มืดมน จงเริ่มต้นแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้แก่ทุกคนตั้งแต่วันนี้

    การเริ่มต้นแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้แก่ทุกคน จะทำให้คุณได้รับความช่วยเหลือแม้ในยามที่ไม่เหลือใคร เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับซานตาคลอสเอง ในคืนที่มีพายุโหมกระหน่ำและหมอกก็ลงหนา จนทำให้เด็ก ๆ ทั่วโลกเกือบไม่ได้ของขวัญ แต่แล้วซานต้าก็มองเห็นแสงสว่างท่ามกลางหมอกที่มืดมนจากจมูกของรูดอล์ฟกวางเรนเดียร์ 1 ใน 9 ตัวของเขา ที่มีจมูกสีแดงเรืองแสงตั้งแต่เกิด ซานต้าจึงให้รูดอล์ฟขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในการลากรถเลื่อนในคืนนั้น แสงที่จมูกของรูดอล์ฟช่วยคุ้มครองให้พี่น้องของมันทุกตัว และซานต้าปลอดภัย รวมถึงเด็ก ๆ ทั่วโลกก็ได้รับของขวัญในคืนนั้น

    1. ขอให้เป็นเด็กอยู่เสมอ เด็กดีที่อยู่ใน Nice List ของซานต้า

    10 คำพูดตราตรึงหัวใจ มอบให้คนที่รัก ในเทศกาลคริสต์มาส - องตกแต่งคริสต์มาส - Macrame by Nicha - Happpy

    ถึงแม้การเป็นผู้ใหญ่จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การทำตัวเป็นเด็กดีของซานต้าก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำ ลองนึกถึงจดหมายที่เขียนถึงซานต้าในวัยเด็ก ว่าเราเขียนถึงความสำเร็จเล็ก ๆ ที่เราทำได้ในแต่ละปี รวมไปถึงการเขียนขอของขวัญให้แก่คนที่เรารัก และการพยายามแต่งบทกลอน หรือวาดรูประบายสี เหล่านี้บ่งบอกว่าคุณสามารถเป็นเด็กดีได้เสมอ เพราะคุณมีพร้อมทั้งความรัก การแบ่งปัน และความคิดสร้างสรรค์ ใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ในวัยผู้ใหญ่ของคุณ และคุณจะเป็นผู้ที่มีความสุขในทุกวัน

    ประเพณีการกล่าวคำอวยพรในเทศกาลคริสต์มาส

                  คำอวยพรในภาษาอังกฤษคือการมอบความรักและความปรารถนาดีให้แก่คนที่เรารัก ซึ่งเป็นประเพณีที่ทำกันทั่วโลก ไม่เฉพาะวันคริสต์มาสเท่านั้น แต่ในวันสำคัญต่าง ๆ หรือแม้แต่วันที่หมดหวังและล้มเหลว คำอวยพรเพียงสั้น ๆ ก็สามารถจรรโลงจิตใจให้มีพลังขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงนิยมมอบคำอวยพร หรือคำพูดที่สร้างสรรค์แก่คนที่เรารัก เพราะพลังแห่งความรักนั้นยิ่งใหญ่และได้ผลดีเสมอ

    เรียบร้อยไปแล้วกับ 10 คำพูดสร้างพลังในวันคริสต์มาส วันที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงความรัก ความปรารถนาดี ความหวัง และแรงบันดาลใจ เพียงแค่ได้อยู่ภายใต้บรรยากาศแห่งเทศกาล ร่างกายและจิตใจก็พร้อมที่จะเบิกบานและสนุกสนาน จนกล้าเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ดังนั้นสร้างความรู้สึกนี้ให้เกิดขึ้นในทุกวัน และคุณจะพบความสุขที่สมปรารถนาทุกประการ

    Leave a comment

    Please note, comments must be approved before they are published