วิธีสร้างลิสต์ของเด็กดี เพื่อจดหมายถึงซานตาคลอส 🖊️🎅

จดหมายถึงซานตาคลอส - Macrame by Nicha Blog -  ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Online Shop Thailand 2

                  ซานตาคลอสนั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนของนักบุญนิโคลัส โดยมีเรื่องเล่าขานต่อกันมาว่า ชื่อนักบุญนิโคลัส หากเรียกเร็ว ๆ คำว่า “โคลัส” จะออกเสียงคล้ายกับคำว่า “คลอส” จึงกลายเป็นที่มาของชื่อซานตาคลอสในที่สุด และด้วยความเลื่อมใสศรัทธาที่ชาวคริสต์มอบให้กับนักบุญท่านนี้ จึงมีความเชื่อต่อมาอีกว่านักบุญนิโคลัสคือ เทพของเด็ก ๆ, เทพของนักเดินทาง, เทพผู้พิทักษ์พ่อค้าและเจ้าสาว อีกทั้งชาวสแกนดิเนเวียนนักเชื่อมโยงนักบุญนิโคลัสกับเทพโอดิน ว่าสามารถเหาะขึ้นไปบนฟ้าได้ และให้ใครเป็นคนดีจะได้รับรางวัล ส่วนคนชั่วจะโดนลงโทษ

              ด้วยความเชื่อเหล่านี้หล่อหลอมให้เด็กทั่วโลกนิยมแขวนถุงเท้าที่หน้าเตาผิงในคืนวันคริสต์มาสอีฟ (24 ธันวาคม ของทุปปี) ด้วยความหวังว่าหากเป็นเด็กดีจะได้รับรางวัลที่ปรารถนา แต่ถ้าหากเป็นเด็กไม่ดีจะได้รับเพียงแค่ถ่านก้อนเดียว จนก่อเกิดเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานนั่นคือ การเขียนจดหมายถึงลุงซานต้าผู้ใจดี พร้อมวาดรูปที่สื่อถึงสัญลักษณ์คริสต์มาส อย่างสวยงาม แล้วถ้าวันนี้ลูก ๆ หลาน ๆ ของเราอยากจะเขียนจดหมายถึงซานต้าบ้าง จะเขียนอย่างไรให้ถูกต้องไปดูกันเลย

ขั้นตอนการเขียนจดหมายถึงซานตาคลอสให้ลุงซานต้าสนใจ

จดหมายถึงซานตาคลอส - Macrame by Nicha Blog -  ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Online Shop Thailand 3

              มีความเชื่อว่าซานตาคลอสนั้นจะยุ่งมากในช่วงเทศกาล เด็ก ๆ จึงต้องเริ่มเขียนจดหมายถึงลุงซานต้าล่วงหน้า โดยเนื้อหาในจดหมายจะเกี่ยวกับรายการสิ่งที่ต้องการหรือของขวัญที่อยากได้ โดยสำนวนการเขียนนั้นจะต้องมีความสุภาพ และควรวาดรูปและระบายสีอย่างสวยงาม เช่น รูปเจ้าหนูตัวน้อย (The Little Mouse), รูปครอบครัว, รูปสัตว์เลี้ยงที่รัก หรือรูปอื่น ๆ ที่วาดออกมาอย่างตั้งใจ เพื่อให้ลุงซานต้าได้รับรู้ถึงความตั้งใจ และขั้นตอนการเขียนจดหมายมีดังต่อไปนี้

  • เตรียมลิสต์รายการซานต้าคริสต์มาสสำหรับประเทศไทยล่วงหน้า เด็ก ๆ ควรเริ่มเขียนรายการสิ่งที่ต้องการล่วงหน้าก่อนถึงเทศกาลประมาณ 3 วัน ด้วยความเชื่อที่ว่าซานต้านั้นจะยุ่งมากเพราะจะต้องรับจดหมายจากเด็ก ๆ ทั่วโลก เราจึงต้องเขียนจดรายการสิ่งที่ต้องการก่อนล่วงหน้า และสิ่งที่เขียนควรเป็นสิ่งที่อยากได้และมีความหลงใหลจริง ๆ เพราะในบางครั้งซานต้าก็ไม่สามารถหาสิ่งที่ต้องการให้เด็กทุกคนได้ทัน จึงเป็นเหตุผลที่ว่าสิ่งที่เขียนลงไปนั้นต้องเป็นสิ่งที่อยากได้จริง ๆ เท่านั้น
  • อย่าลืมใส่ความตั้งใจ นอกจากเนื้อหาในจดหมายจะต้องใช้คำที่สุภาพแล้ว เราควรใส่ความตั้งใจลงไปในจดหมายด้วย เช่น การแต่งบทกลอน การแต่งเพลง หรือการวาดรูปคนแคระ (The Dwarves Bro’) ผู้ดูแลจัดการความเรียบร้อยให้ซานต้า เป็นต้น และหากเด็ก ๆ มีข้อสงสัยหรือไม่แน่ใจ ผู้ปกครองอย่าลืมรีบให้คำปรึกษาและแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นในครอบครัว
  • เลือกสรรวัสดุ การเลือกกระดาษสำหรับเขียนจดหมายถึงซานต้านั้น เป็นกิจกรรมที่มีความสนุก เพราะเราสามารถให้ผู้ปกครองช่วยหากระดาษที่เหมาะสมได้ จะเป็นกระดาษสีขาว หรือสีอื่น ๆ ก็ได้ตามความเหมาะสมแต่ควรมีมากกว่า 1 แผ่น เพื่อป้องกันการผิดพลาด หรือจะเลือกทำเวิร์กชอปกับครอบครัวง่าย ๆ ด้วยการประดิษฐ์สิ่งของเล็ก ๆ ใส่ลงในซองให้ซานต้า

มาเริ่มต้นเขียนจดหมายถึงซานตาคลอสกันเถอะ

              เมื่อได้ทราบถึงขั้นตอนการเตรียมพร้อมแล้ว เราก็มาเริ่มเขียนจดหมายถึงซานตาคลอสกันได้เลย โดยเริ่มต้นที่มุมขวาด้านบนให้เขียนชื่อและที่อยู่ให้ชัดเจน จากนั้นให้ขึ้นต้นทักทายด้วยคำว่า “Dera Santa Claus” หรือ “ถึงคุณลงซานตาคลอส” ย่อหน้าต่อมาคือการแนะนำตัวเองทั้งชื่อและนามสกุลให้ชัดเจน เล่าให้ซานต้าฟังว่าตลอดทั้งปีที่ผ่านมาน้อง ๆ ทำความดีอะไรบ้าง และทำอะไรสำเร็จบ้าง จากนั้นจึงเขียนสิ่งที่ต้องการเป็นรางวัลในวันคริสต์มาส

และที่สำคัญหากสามารถเผื่อแผ่คำขอไปถึงผู้อื่นได้ จดหมายของน้อง ๆ จะอยู่ใน Nice List ของซานต้า เพราะเทศกาลนี้คือเทศกาลแห่งความรักและความเมตตา จากนั้นจึงวาดรูประบายสีหรือใส่สิ่งประดิษฐ์ลงไปในซอง ปิดซองด้วยดวงดาวคริสต์มาส์ (Santa's Star) อันสื่อถึงความหวังและความสำเร็จ จากนั้นจึงขอความช่วยเหลือฝากให้ผู้ปกครองนำจดหมายไปส่งให้ซานต้า

การเขียนจดหมายถึงซานตาคลอสนอกจากจะเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวที่มีความสนุกสนานแล้ว ยังเป็นการสื่อด้วยว่าปี 2022 ซานตาคลอสกำลังมาที่เมือง ซึ่งแม้ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ซานต้าก็ยังคงทำหน้าที่เพื่อเด็กดีทุกคน ที่สำคัญผู้ปกครองอย่าลืมให้ความช่วยเหลือและมีส่วนร่วมกับน้อง ๆ เพื่อให้กิจกรรมนี้สมบูรณ์แบบและมีความสนุกมากยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น

โปรดทราบว่าความคิดเห็นจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะมีการเผยแพร่