15 ไอเดียเจ๋ง ๆ ของขวัญสำหรับคุณและคนที่คุณรักในช่วงเทศกาลคริสต์มาส🎁

               เหตุผลที่ทำให้ของขวัญคริสต์มาสเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เป็นเพราะความหมายของเทศกาลนี้คือ การมอบความรัก แรงบันดาล และการแบ่งปัน ซึ่งก็แปลโดยรวมได้ว่า “การให้” นั่นเอง โดยในวันนี้เราได้นำไอเดียเจ๋ง ๆ สำหรับช่วงเทศกาลมาฝาก ว่านอกจากสิ่งของที่มอบให้กันแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นที่เปรียบได้ดั่งของขวัญเช่นกัน มีอะไรที่น่าสนใจในบทความนี้บ้าง ติดตามกันได้เลย

15 ไอเดียของขวัญสุดคูล ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

              ก่อนอื่นเราคุยกันเรื่องของขวัญก่อนว่าหากเป็นสิ่งของแล้วของขวัญแฮนด์เมดดูจะเป็นสิ่งที่ประทับใจคนที่รัก เพราะการผลิตงานแฮนด์เมดจะต้องทำมาจากใจที่รัก ผสมกับไอเดีย และความอดทน จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นของขวัญคริสต์มาสให้แฟนได้เป็นอย่างดี ส่วนไอเดียของขวัญทั้ง 15 อย่างที่เราตั้งใจนำเสนอมีดังต่อไปนี้

  1. จูงมือไปแอ่วภาคเหนือกันเถอะ

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 1

ช่วงเทศกาลคือช่วงที่ภาคเหนือของประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างสมบูรณ์ หากใครยังไม่เคยไปแอ่วเมืองเหนือเลยสักครั้ง ปีนี้ต้องจัดทริปไปเปิดประสบการณ์ อย่างจังหวัดเชียงรายมีวัดร่องขุ่นอันสวยงาม มีหมู่บ้านท้องถิ่นที่ประดับประดาไปด้วยไฟ ราวกับเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสตลอดทั้งปี นอกจากนี้ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีถนนคนเดินที่ยาวที่สุด ตลอด 2 ข้างทางเต็มไปด้วยร้านกาแฟน่ารัก พร้อมอาหารเลิศรสราคาไม่แพงมากมาย ตอนเช้าจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่ราคาหลักสิบ แต่วิวหลักล้าน รับประทานก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ พร้อมชมทะเลหมอกที่หาที่ไหนไม่ได้ในประเทศไทย

  1. เพิ่มทักษะใหม่ ๆ ทดลองทำเค้กฝรั่งเศสผ่านชั้นเรียนออนไลน์

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 2

เพิ่มทักษะทำของขวัญคริสต์มาส 2022 ด้วยตัวเอง เริ่มต้นปลดล็อคทักษะด้วยการทำเค้กฝรั่งเศส (Moder French Cake) ทำไมต้องเค้กฝรั่งเศส? เพราะเค้กฝรั่งเศสเป็นเค้กที่มีความนุ่มนวลและกลมกล่อม เนื่องจากชาวฝรั่งเศสนิยมรับประทานอาหารที่มีรสชาติสมดุล ดังนั้นเนื้อเค้กจึงบางเบาและแทรกด้วยมูสรสชาติละมุน โดดเด่นด้วยผลไม้และถั่วนานาชนิด จึงเหมาะจะฝึกทำเพื่อเป็นของขวัญในวาระต่าง ๆ และปัจจุบันมีคลาสเรียนออนไลน์เปิดให้บริการมากมาย อย่างคลาสของสถาบัน Sweets Cottage Academy ที่เปิดสอนทั้งเวิร์กชอป และออนไลน์

  1. เปิดโลกผจญภัย พบปะผู้คนหน้าใหม่ ปล่อยใจให้เป็นเรื่องของอนาคต

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 129

เพราะการผจญภัยคือการเติมไฟให้แก่ชีวิต ใครที่คริสต์มาสนี้คิดว่าจะนอนกินขนมดูซีรีส์อยู่กับบ้าน พร้อมแขวนถุงเท้าคริสต์มาส (Santa’Sock) ไว้หน้าพัดลม ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ ออกมาผจญภัยบนโลกกว้างกันดีกว่า คุณขับมอเตอร์ไซค์เป็นไหม? หากขับเป็นหาเช่ามอเตอร์ไซค์สภาพดีซักคัน ขับเลาะซอยนู้นทะลุซอยนี้ หาของกินอร่อย ๆ พร้อมหาที่ถ่ายรูปสวย ๆ ให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลอิจฉา ส่วนคนที่ขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็นก็ลองขับรถออกนอกบ้านในช่วงเทศกาลดูบ้าง ไปเดินดูไฟ พบปะคนหน้าใหม่ เพิ่มสีสันเติมไฟให้แก่ชีวิต ทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง สนุกกับชีวิตปัจจุบัน ปล่อยอนาคตให้เป็นเรื่องของเวลา  

  1. ลองบินเหมือนนกไม่กี่นาที คงจะเป็นของขวัญที่สะใจดีเหมือนกันนะ

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 130

หากได้สัมผัสความรู้สึกอิสระแบบนกสักไม่กี่นาที น่าจะเป็นของขวัญคริสต์มาสที่แสนสะใจ หรือจะคิดว่าเป็นกวางเรนเดียร์ (Santa’s Deer) ของซานต้าก็ดีเหมือนนะ จะรู้สึกดีขนาดไหนที่ได้ถลาไปในอากาศ คุณทำให้ความสนุกสนานเหล่านี้เป็นจริงได้ด้วย การเล่น “ร่มร่อน” หรือ “พาราไกลด์ดิ้ง” หรือ “Paragliding” เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ คุณจะได้ถลาไปกลางอากาศด้วยร่มแบบไร้โครงเหล็ก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนก

  1. เก็บรูปไว้ในโทรศัพท์ทำไม เอาออกมาทำเป็นอัลบั้มกันดีกว่า

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 131

 เทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมายทำให้เราเลือกเก็บความทรงจำเอาไว้ในโทรศัพท์ บางคนลืมไปเลยด้วยซ้ำว่ามีรูปอะไรที่ถ่ายเก็บไว้บ้าง ช่วงเทศกาลนี้ปลดปล่อยความทรงจำให้ออกมาในรูปแบบอัลบั้มเพื่อเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก แจกความทรงจำที่ดีของคุณออกไปให้ทุกคนได้รับรู้ พร้อมจัดรูปแบบอัลบั้มให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง เพื่อให้ความทรงจำสัมผัสได้ทุกครั้งที่นึกถึง  

  1. ลองหาร้านของขวัญแฮนด์เมด เมื่อมอบความรู้สึกดี ๆ ดู

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 132

ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าของขวัญแฮนด์เมดนั้น เกิดขึ้นจากความรัก ไอเดีย และความอดทน จึงเหมาะที่จะเป็นของขวัญสำหรับคนรักมากที่สุด นอกจากจะสื่อความหมายที่ดีแล้ว วัสดุที่ใช้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่คุณมีต่อผู้รับ ลองค้นหาของขวัญแฮนด์เมดที่คุณชอบ เพื่อการให้ที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย

  1. ไม่ชอบซื้อของขวัญก็ลองทำด้วยตัวเองดูเลย

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas deco - DIY คริสต์มาส

ต่อเนื่องมาจากข้อที่แล้ว บางคนน่าจะคิดว่าไม่อยากซื้อของขวัญ แต่อยากลงมือทำเองมากกว่า เพราะมันสื่อความหมายได้จริงจังกว่า และคัดเลือกวัสดุที่ถูกใจได้มากกว่า หากคุณคิดเช่นนี้เราขอแนะนำให้คุณเข้าไปสำรวจเว็บไซต์ของ Workshop Macrame by Nicha ดูว่าเว็บไซต์นี้เปิดสอนทำของขวัญแฮนด์เมดด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมีผลงานให้คุณได้ดูก่อนตัดสินใจด้วยอย่างของตกแต่งเทศกาลคริสต์มาส ที่การันตีได้เลยว่าสวยเด่นและเป็นงานแฮนด์เมดทุกไอเทม  

  1. ไปนอนเต็นท์ ชมกวางกันไหม?

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 133

น่าเสียดายที่ประเทศไทยไม่มีกวางเรนเดียร์ให้ชม แต่เราก็มีกวางท้องถิ่นที่มีความสง่างามไม่แพ้กัน คริสต์มาส์นี้พาครอบครัวที่คุณรักไปเปลี่ยนบรรยากาศ สูดโอโซนสดชื่นยามเช้า พร้อมชมวิถีชีวิตธรรมชาติของฝูงกวางที่เขาใหญ่ดู รับรองได้ว่าประทับใจจนยากจะลืมเลือน เพราะมีกิจกรรมครอบครัวให้ร่วมสนุกทั้งวัน ทั้งกางเต็นท์ ร่วมวงกันกินหมูกระทะยามเย็นท่ามกลางทะเลหมอก กลางคืนนอนมองฟ้ามีผ้าห่มเป็นดวงดาว พร้อมตื่นขึ้นมารับวันใหม่ด้วยทะเลหมอกสีขาวหนานุ่ม พร้อมจิบกาแฟรสเลิศร้อน ๆ อยากไปแล้วใช่ไหมล่ะ เตรียมจองทริปกันได้เลย

  1. รักใครชอบใครให้ต้นไม้ทั้งต้น

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 134

ไอเดียของขวัญคริสต์มาส 2022 สุดเก๋ที่คนให้ก็อิ่มใจ คนรับก็ประหลาดใจ เพราะเรายกต้นไม้มาให้กันทั้งต้น ช่วยปลูกและดูแลเหมือนมีเราอยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา ยกตัวอย่างต้นไม้เก๋ ๆ แถมมีประโยชน์ เช่น พวงไข่มุก หรือ Elderflower ไม่ใช่ต้นไม้เมืองหนาวนำเข้าจากต่างประเทศแต่อย่างใด เพราะนี่คือสมุนไพรไทย ที่ออกดอกเป็นช่อสีขาว นิยมนำไปชงดื่มเป็นชาหอม ๆ หรือบางคนนิยมนำไปทำเป็นน้ำเชื่อม อีกสักหนึ่งชนิดที่กำลังเป็นที่นิยมนั่นคือต้นเลมอน ที่สามารถปลูกเป็นไม้ประดับในกระถางวางไว้บนคอนโดมิเนียมได้ เพราะเลี้ยงง่ายชอบแสงแดดพอประมาณ เมื่อออกผลสีเหลืองสวยจะเด็ดปรุงอาหารหรือจะปล่อยให้เป็นไม้ประดับก็ได้ตามความพอใจ

  1. สร้อยข้อมือของขวัญที่เหมาะทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 135

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันสร้อยข้อมือคือของขวัญยอดฮิตที่ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ใส่แล้วดูดี เพราะยุคนี้เป็นยุคแห่งมินิมอลสไตล์ หมดยุคกำไลข้อมืออันใหญ่ ๆ สร้อยข้อมือจึงได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กพอดีข้อมือไม่หลวมใส่แล้วหลุด อีกทั้งตัวสายสร้อยยังมีขนาดเล็กเหมาะสำหรับการใส่เส้นเดียว หรือจะใส่พร้อมกันหลายเส้นก็ได้ ดังนั้นอย่ารอช้ารีบหาสร้อยข้อมือพร้อมสัญลักษณ์เก๋ ๆ ให้คนที่คุณรักได้เลย

  1. มาชงกาแฟดื่มแบบ Slow Life กันเถอะ

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 136

สำหรับผู้ที่ชอบการดื่มกาแฟและอยากจะมอบเครื่องชงกาแฟเป็นของขวัญคริสต์มาส เราขอแนะนำเครื่องชงกาแฟแบบไม่ต้องใช้ไฟฟ้า หรือจะเรียกว่าชงกันแบบ Slow Life ก็ได้ อย่างเครื่องชงกาแฟแบบ French Press ก็มีลักษณะเป็นแก้วมีหูจับให้เรียบร้อย พร้อมที่แยกผงกาแฟ สามารถใส่น้ำร้อนและแยกกากกาแฟได้เลย พกติดตัวไปได้ทุกที่

  1. ของขวัญจากธรรมชาติ กระแสที่ยังฮิตตลอดกาล

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 137

เพราะใคร ๆ ก็ชอบออร์แกนิกแนวธรรมชาติ เพราะนอกจากจะมีกลิ่นหอมละมุนจากแหล่งวัตถุดิบแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อร่างกาย ดังนั้นคริสต์มาสนี้ลองมอบชุดเครื่องอาบน้ำ เช่น สบู่ ครีมอาบน้ำ แชมพู และครีมนวดผม ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติให้แก่คนที่คุณรัก หรือจะเลือกเป็นชุดเครื่องนอนที่ทอจากเส้นใยธรรมชาติแทนความห่วงใยที่คุณมอบให้แก่ทุกคน

  1. รับประทานอาหารด้วยเมนูคู่สุดพิเศษ

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 138

ของขวัญคริสต์มาสให้แฟนที่คลาสสิกตลอดกาล นั่นคือการรับประทานอาหารด้วยเมนูแห่งความทรงจำจากร้านต้นตำรับ เพียงลำพัง 2 ต่อ 2 ให้นั่งสบตาและนึกถึงวันเก่า ๆ ร่วมกัน ส่วนเมนูอาหารนั้นจะเป็นมื้อพิเศษสุดหรู หรือร้านธรรมดาแต่รสชาติสุดล้ำ ก็มีความหมายทั้งหมด ขอเพียงแค่มื้อนั้นมีเพียงแค่เราบนโต๊ะอาหารก็โรแมนติกแล้ว

  1. ของขวัญเพื่อการผ่อนคลาย กับแพ็คเกจนวดครบวงจร

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 139

ของขวัญสุดเก๋ที่มอบความสบายกายสบายใจให้แก่ผู้รับ แพ็คเกจนวดครบวงจร จัดความผ่อนคลายได้ตามความชอบของผู้รับ ใครชอบความหนักหน่วง คลายเส้น ยืดเส้น พร้อมกลิ่นน้ำมันนวดฉุน ๆ ต้องนวดแบบไทยแผนโบราณ ส่วนใครรักความผ่อนคลายนวดกล้ามเนื้อเบา ๆ เพลิน ๆ พร้อมกลิ่นอโรมาอ่อน ๆ ต้องนวดบำบัดแบบอโรมา คริสต์มาสนี้จองคิวร้านนวดแล้วพาครอบครัวไปได้เลย

  1. เติมความหวาน เพิ่มความโรแมนติกด้วยดอกไม้กับช็อกโกแลต

ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด - ตกแต่งต้นคริสต์มาส - Macrame by Nicha shop - Christmas decoration 140

อีกหนึ่งของขวัญสุดคลาสสิกในตำนาน ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล นั่นคือช่อดอกไม้และช็อกโกแลต ซึ่งปัจจุบันนี้มีแบบให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีคนบางส่วนที่นิยมจัดช่อดอกไม้ด้วยตัวเอง และบางคนลงมือทำช็อกโกแลตด้วยตัวเอง ยิ่งเพิ่มความหวาน บวกความใส่ใจ ให้คริสต์มาสปีนี้หวานถึงวาเลนไทน์ปีหน้า

ของขวัญนั้นสำคัญไฉน ทำไมต้องมอบให้แก่กัน

              คำว่า “ของขวัญ” คือสิ่งที่มอบให้แก่กันโดยไม่คิดมูลค่า ไม่มีการซื้อขาย มีจุดประสงค์ในการให้คือ เพื่อรักษาความรักและมิตรภาพที่มีแก่กันให้ยาวนาน และยังหมายถึงความใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน โดยที่ของขวัญนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นการให้เฉพาะกับผู้อื่นเท่านั้น ตัวเราเองก็สามารถมอบของขวัญให้ตัวเองได้เช่นกัน เพื่อแสดงว่าเรายังใส่ใจดูแลร่างกายและจิตใจของเราเป็นอย่างดี นอกจากนี้การมอบของขวัญยังใช้เป็นสิ่งแทนใจที่มีความห่วงใย และสื่อถึงการแบ่งปันความสุขให้แก่กันและกันด้วย

              15 ไอเดียของขวัญสุดเจ๋งที่เราได้รวบรวมมานี้ จะเห็นได้ว่าไม่ใช่สิ่งของทั้งหมด เพราะมีทั้งการใช้บริการ การท่องเที่ยว และการประดิษฐ์สิ่งของด้วยตัวเอง เพราะของขวัญนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของเสมอไป ขอเพียงสิ่งที่เรามอบไปนั้นแสดงถึงความห่วงใยและหวังดี ปรารถนาให้ผู้รับมีความสุข แม้เพียงคำพูดสั้น ๆ ก็เป็นของขวัญที่สร้างความสุขได้ตลอดไปแล้วเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

โปรดทราบว่าความคิดเห็นจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะมีการเผยแพร่