วันแม่ที่แตกต่างกันและเรื่องราวในประเทศสมาชิกอาเซียนและทั่วโลก💗

Calendar - ปฏิทิน วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand -  Mother's Day event in the world

วันแม่ ซึ่งเป็นโอกาสทั่วโลกในการเคารพและขอบคุณความรัก การดูแล และการสละสิ่งต่างๆ ของแม่ มีที่น่าจดจำในหัวใจของล้านคน การฉลองวันนี้มีขึ้นในหลายประเทศและวัฒนธรรม ทุกแห่งมีประเพณีและธรรมเนียมที่ไม่ซ้ำกัน

วิธีที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในการแสดงความรักและความขอบคุณในวันนี้คือการมอบของขวัญที่มีความคิดถึงแก่แม่ของเรา เหล่าของขวัญเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้ การ์ดที่ทำด้วยมือ หรือของขวัญที่คัดสรรอย่างพิเศษ จากร้านค้าออนไลน์พวงมาลัยของเรา เป็นสิ่งของที่สามารถจับต้องและแสดงถึงความรักและความ

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand11

ในทิมอร์-เลสเต, วันแม่จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม ซึ่งปฏิบัติตามประเพณีของสหรัฐอเมริกา ในวันนี้ เด็กๆ มักจะมอบของขวัญและดอกไม้ให้แม่ของพวกเขาเพื่อแสดงความรักและความขอบคุณ

เวียดนาม

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand

ในเวียดนาม ถึงแม้จะไม่มีวันแม่อย่างเป็นทางการ แต่วันสตรีเวียดนามในวันที่ 20 ตุลาคมมีความหมายที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือวันที่เด็กๆ แสดงความรักและความเคารพต่อแม่และผู้หญิงคนอื่นๆ ในชีวิตของพวกเขาด้วยของขวัญ ดอกไม้ และอาหารพิเศษ

ฟิลิปปินส์

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand14

ในฟิลิปปินส์ วันแม่จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม สะท้อนถึงประเพณีของอเมริกา นั่นคือวันที่เด็กๆ ฟิลิปปินส์เคารพแม่ของพวกเขาด้วยการ์ดที่ทำด้วยมือ ของขวัญ และการบริการเช่นการทำอาหารพิเศษหรือทำงานบ้าน

การฉลองวันแม่ในส่วนอื่นของโลก

ญี่ปุ่น

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Japan

ในญี่ปุ่น, วันแม่หรือ "Haha-no-Hi," ถูกฉลองในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม สะท้อนถึงประเพณีของอเมริกา แต่ในตอนแรก วันนี้เกี่ยวข้องกับวันเกิดของจักรพรรดินีโคจุนในวันที่ 6 มีนาคม แต่หลังจากสงครามโลกครั้งที่ II มันถูกเปลี่ยนไปตามทฤษฎีบทของตะวันตก

อินเดียฉลองวันแม่ในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม เหมือนกับสหรัฐและญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการเคารพแม่นั้นตรงกับประเพณีโบราณในวัฒนธรรมฮินดู ซึ่งบูชาเทพีแม่ในงานเทศกาลที่ยาวถึง 10 วันที่เรียกว่า Durga Puja

จีน

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - China

ถึงแม้จีนจะมีวันที่แบบดั้งเดิมในการเคารพผู้ปกครองที่รู้จักกันว่า "Double Ninth Festival" แต่มันก็เริ่มรับรู้ถึงแนวคิดวันแม่ตามแบบฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม ในวันนี้ เด็ก ๆ จีนมักแสดงความรักต่อแม่ของพวกเขาด้วยการ์ดและของขวัญ

เนปาล

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Nepal

ในเนปาล, วันแม่ที่รู้จักกันว่า "Mata Tirtha Aunshi," ตกอยู่ในวันเดือนใหม่ในเดือน Baishakh (เมษายน/พฤษภาคม) มันไม่ใช่แค่วันสำหรับแม่ที่ยังมีชีวิตอยู่เท่านั้น ผู้คนยังไปถวายความเคารพที่สถานที่สักการะบูชา Mata Tirtha ponds ซึ่งเป็นการระลึกถึงแม่ที่ได้สิ้นสุดชีวิตแล้ว

สหราชอาณาจักร

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - UK

ข้ามมหาสมุทรไปยังสหราชอาณาจักร, วันแม่หรือวันแม่ง Sunday ตกในวันอาทิตย์ที่สี่ของเทศกาลเลนท์ รากฐานของมันสืบทอดมาจากศตวรรษที่ 16 เมื่อบุคคลทั่วไปจะกลับไปยัง 'คริสตจักรแม่' สำหรับบริการพิเศษ ด้วยเวลามันกลายเป็นวันที่คนงานบ้านได้วันหยุดเพื่อเยี่ยมชมคริสตจักรแม่และใช้เวลากับครอบครัวของพวกเขา

สหรัฐอเมริกา

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - USA

ในสหรัฐอเมริกา, วันแม่ถูกฉลองในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม, ซึ่งเป็นประเพณีที่เริ่มต้นโดย Anna Jarvis ในปี 1908 เป้าหมายของ Jarvis คือการสร้างวันที่อุดมไปด้วยการเคารพสำหรับทุกคน, หลังจากสิ้นสุดชีวิตของแม่ของเธอในปี 1914, ประธานาธิบดี Woodrow Wilson ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าวันแม่เป็นวันหยุดแห่งชาติ

แคนาดา

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Canada

แคนาดาฉลองวันแม่ในวันอาทิตย์ที่สองในเดือนพฤษภาคม, ตามเส้นทางของสหรัฐอเมริกา ประเพณีนี้ถูกนำเข้าโดย Adelaide Hoodless, ผู้หญิงคนหนึ่งจากแคนาดาที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างสถาบันสตรี วันนี้มันเป็นวันสำหรับคนแคนาดาที่จะให้ความนับถือแม่และแม่ที่เป็นตัวเลิกในการให้ของขวัญ, ดอกไม้, และอาหารพิเศษ

ออสเตรเลีย

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand  -Australia

วันแม่ในออสเตรเลียตกในวันอาทิตย์ที่สองในเดือนพฤษภาคม ประเพณีนี้เริ่มต้นโดย Janet Heyden ในปี 1924 เพื่อให้ของขวัญกับแม่ที่รู้สึกโดดเดี่ยวหรือถูกลืม

เม็กซิโก

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Mexico

วันแม่ในเม็กซิโกเป็นเทศกาลที่รู้สึกถึงอย่างลึกซึ้งที่ถูกฉลองทุกปีในวันที่ 10 พฤษภาคม ไม่ว่าวันในสัปดาห์นั้นจะเป็นวันไหน ประเพณีนี้เริ่มต้นในปี 1922 เมื่อนักข่าว Rafael Alducin แนะนำให้มีวันนี้ในบทความหนังสือพิมพ์ ในปัจจุบัน, มันเป็นที่นิยมให้เด็ก ๆ ร้องเพลง "Las Mañanitas" ให้แม่ของพวกเขาในวันพิเศษนี้

อาร์เจนตินา

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Argentina

ไม่เหมือนหลายประเทศ อาร์เจนตินาฉลองวันแม่ในวันอาทิตย์ที่สามของเดือนตุลาคม วันนี้ถูกเลือกให้ตรงกับเทศกาลครองสมเด็จพระบรมราชินีซึ่งเดิมเคยตกอยู่ในวันที่ 11 ตุลาคม

สเปน

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Spain

ในสเปน วันแม่ หรือ "Día de la Madre," ถูกฉลองในวันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม ธรรมเนียมนี้เกี่ยวข้องกับส่วนกระทู้ส์เอกของคริสตจักรคาทอลิก เนื่องจากมันตรงกับการนำเสนอพระแม่มารีในวัด วันนี้คือวันที่เด็ก ๆ แสดงความกตัญญูต่อแม่ของพวกเขาด้วยของขวัญ ดอกไม้ และบ่อยครั้งคือการ์ดที่ทำด้วยมือ

โปรตุเกส

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Portugal

โปรตุเกสฉลองวันแม่ในวันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม วันนี้ถูกเลือกให้ตรงกับเทศกาลของพระแม่มารี ซึ่งสะท้อนถึงรากศาสนาคริสต์คาทอลิกที่ลึกซึ้งของชาติ เป็นวันที่เด็ก ๆ โปรตุเกสแสดงความยินดีกับแม่ของพวกเขาด้วยของขวัญ ดอกไม้ และอาหารที่พิเศษ

ฝรั่งเศส

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - France

ในฝรั่งเศส วันแม่ หรือ "Fête des Mères," โดยปกติจะฉลองในวันอาทิตย์สุดท้ายในเดือนพฤษภาคม ยกเว้นว่ามันตรงกับวันพิฆเนศ ในกรณีนี้มันจะถูกย้ายไปวันอาทิตย์แรกของเดือนมิถุนายน มันเริ่มต้นในปี 1920 เป็นวันที่รู้จักกันว่าแม่ของครอบครัวที่มีลูกมากๆ เพื่อการสละสังหารในสงครามโลกครั้งที่ 1 ในปัจจุบันเป็นวันที่เรียกความสำคัญที่แม่ทุกคน

เยอรมนี

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - Germany

วันแม่ในเยอรมนีที่รู้จักกันว่า "Muttertag," ตกอยู่ในวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม ดังนั้นมันเกิดขึ้นในวันเดียวกับในสหรัฐอเมริกา มันเริ่มขึ้นตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 และในปัจจุบันเป็นวันที่เด็ก ๆ และสามีส่งของขวัญและดอกไม้ให้แม่และภรรยาของพวกเขา

อินเดีย

วันแม่ทั่วโลก - Macrame by Nicha online shop - Thailand - India

แม้ว่าอินเดียจะมีวันฉลองแม่ แต่วันแม่ทั่วโลกที่เรารู้จักว่า "Mother's Day," ก็ได้รับการยอมรับและความนิยมมากขึ้นในประเทศนี้ วันแม่ทั่วโลกในอินเดียตรงกับวันที่สหรัฐอเมริกาและหลายประเทศอื่น ๆ ฉลอง คือ วันอาทิตย์ที่สองในเดือนพฤษภาคม เป็นวันที่เด็ก ๆ แสดงความยินดีและความขอบคุณแม่ของพวกเขาด้วยการรักษาที่พิเศษและของขวัญ

แสดงความคิดเห็น

โปรดทราบว่าความคิดเห็นจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะมีการเผยแพร่